Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Quân Đội

Bảo hiểm rủi ro nhà thầu đóng tàu

Bảo hiểm rủi ro nhà thầu đóng tàu - BSH

 

BẢO HIỂM RỦI RO NHÀ THẦU ĐÓNG TÀU

Bảo hiểm rủi ro nhà thầu đóng tàu:
Bảo hiểm cho các rủi ro cho thân tàu, máy móc… được đóng tại xưởng.
 

ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM

- Tất cả các nhà thầu đóng tàu hoạt động kinh doanh trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt thành phần kinh tế đều có thể tham gia bảo hiểm rủi ro nhà thầu đóng tàu tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội
- Đối tượng bảo hiểm: Tàu đang được đóng và trong quá trình chạy thử, trách nhiệm dân sự của nhà thầu đóng tàu
- Thân tàu, máy móc,… được đóng tại xưởng

PHẠM VI BẢO HIỂM

- Bảo hiểm mọi rủi ro về mất mát hay hư hỏng gây ra cho con tàu được đóng mới hoặc sửa chữa
- Những tổn thất, hư hỏng cho tàu do quyết định của chính quyền nhằm ngăn ngừa, hạn chế rủi ro ô nhiễm
- Bảo hiểm cho những tổn thất hoặc hư hỏng gây ra cho đối tượng bảo hiểm phát sinh do lỗi thiết kế của bất kỳ bộ phận hay những bộ phận nào của đối tượng bảo hiểm
- Rủi ro ô nhiễm
- Quá trình hạ thủy
- Các rủi ro khi chạy thử
- Trách nhiệm đâm va
- Trách nhiệm dân sự của chủ nhà máy đóng tàu liên quan đến trách nhiệm đóng tàu

HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

- Giấy yêu cầu bồi thường
- Biên bản giám định tổn thất
- Biên bản quyết toán chi phí sửa chữa tổn thất đòi bồi thường (có chứng từ kèm theo)
- Các tài liệu liên quan đến trách nhiệm của Người thứ ba (trường hợp tổn thất có liên quan đến Người thứ ba)
- Biên bản hiện trường, sơ đồ nơi xảy ra tai nạn
- Báo cáo tai nạn (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền nơi Tàu xảy ra tai nạn)
- Trích sao đầy đủ và chi tiết Nhật ký thi công, tiến độ thực hiện công việc đóng Tàu
- Sơ đồ vị trí xảy ra tai nạn (đối với đâm va, mắc cạn)
- Báo cáo và tính toán chi tiết về tổn thất.
- Biên bản đối tịch có xác nhận của hai tàu nếu Tàu đâm va với tàu khác, nội dung ghi rõ tên tàu đâm va, chủ tàu hoặc người bảo hiểm của chủ tàu, vị trí đâm va, tốc độ của hai tàu, sơ bộ tổn thất của mỗi tàu. Trong trường hợp không xác định được tàu đâm va thì phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền như: Chủ đầu tư Tàu, hoặc Cảng vụ, hoặc Cảnh sát biển, hoặc cơ quan có thẩm quyền khác
- Các văn bản, tài liệu, chứng từ liên quan khác theo yêu cầu của Người bảo hiểm hoặc Giám định viên được chỉ định
- Giấy yêu cầu bồi thường
- Biên bản giám định tổn thất
- Biên bản quyết toán chi phí sửa chữa tổn thất đòi bồi thường (có chứng từ kèm theo)
- Các tài liệu liên quan đến trách nhiệm của Người thứ ba (trường hợp tổn thất có liên quan đến Người thứ ba)
- Biên bản hiện trường, sơ đồ nơi xảy ra tai nạn
- Báo cáo tai nạn (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền nơi Tàu xảy ra tai nạn)
- Trích sao đầy đủ và chi tiết Nhật ký thi công, tiến độ thực hiện công việc đóng Tàu
- Sơ đồ vị trí xảy ra tai nạn (đối với đâm va, mắc cạn)
- Báo cáo và tính toán chi tiết về tổn thất.
- Biên bản đối tịch có xác nhận của hai tàu nếu Tàu đâm va với tàu khác, nội dung ghi rõ tên tàu đâm va, chủ tàu hoặc người bảo hiểm của chủ tàu, vị trí đâm va, tốc độ của hai tàu, sơ bộ tổn thất của mỗi tàu. Trong trường hợp không xác định được tàu đâm va thì phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền như: Chủ đầu tư Tàu, hoặc Cảng vụ, hoặc Cảnh sát biển, hoặc cơ quan có thẩm quyền khác
- Các văn bản, tài liệu, chứng từ liên quan khác theo yêu cầu của Người bảo hiểm hoặc Giám định viên được chỉ định

Bằng cách nhấp vào "Liên hệ với chúng tôi" ở bên dưới, bạn đã đồng ý rằng thông tin cá nhân của mình sẽ được xử lý theo Thông Báo Bảo Mật.